[ĐAM MỸ] Cậu ấy đến từ 1945 (2024)

  • [ĐAM MỸ] Cậu ấy đến từ 1945 (1)
  • [ĐAM MỸ] Cậu ấy đến từ 1945 (2)
  • [ĐAM MỸ] Cậu ấy đến từ 1945 (3)
  • [ĐAM MỸ] Cậu ấy đến từ 1945 (4)
  • [ĐAM MỸ] Cậu ấy đến từ 1945 (5)

(Bìa: Cạp Cả Thế Giới)

Tên gốc: 他来自1945

Tác giả:Thính Nguyên

Nguyên tác: Tấn Giang

Edit:Cấp Ngã Giang Sơn (Gin)

Thể loại: hào môn thế gia, xuyên không, giới giải trí, sống lại, HE.

Tình trạng bản gốc:Toàn văn hoàn (95 chương truyện chính + 5 chương ngoại truyện)

Tình trạng bản edit:Hoàn thành

Ngày đào hố: 17/07/2023

Ngày lấp hố: 22/10/2023

Tiến độ:

100%

Tóm tắt:

ChâuThanh vốnxuất thân từ một dòng dõi thư hương, bấtđắc dĩ sinh ra vào thời loạn thế nênsố phận nhiềulầntrải qua thăng trầm. Saukhi được xuyên không trùng sinh, tỉnh dậy liềnphát hiện cơ thểmình đang ở thế kỷ 21, còn đã kết hônbí mật với một người đàn ông trong một cuộc hôn nhân thươngmại.

Người chồng trên danh nghĩa củacậu làTrữKhâm Bạch có gia thế nổi bậtnhưng đã sớm rời bỏ công việc kinh doanh của gia tộc,là mộtminh tinh lớn người người nhà nhà đều biết đến. Cuộc hôn nhân vì lợi ích này khiến choanh chánghétđến mức thậm chí còn coi thườngmột phú nhị đại ngày ngày ngang ngược, cả người nhiễm đầy thói hư tật xấu là Châu Thanh.

Nhưng ChâuThanh, người đã thay đổi từbên trong lạikhông quá quan tâm đếnnhững điều này.

Cậucảm thấyđây là thời đại tuyệt vời biếtbao, không có nạn đói chiến loạn, mọi người đều có quần áo để tránh rét,có mái nhà để trú mưa.

Cậu bắt đầu xây dựng dân sinh, đầu tư cho y tế, giáo dục và lập kế hoạch xóa đói giảm nghèo, bận rộn đến mức không thể để tâm đến những việc khác.

TrữKhâm Bạchcảm thấy cậucó động cơ thầm kín, những đứabạn xấu của tên phú nhị đại này lại càng kinh ngạc không nói nên lời.

“Đây là TrữKhâm Bạchmuốn ly hônvới cậu sao? Cho nên mớinỗ lực làm việc chăm chỉ?”

“Tôi cá là cậutakhông trụnổi một tháng.”

“Một tuần.”

Một thời gian dàisau đó, rất nhiều danh hiệu như “nhà từ thiện trẻ tuổi kín tiếng nhất”, “nhà đầu tư dự án hạng nặng quốc gia” và “tấm gương của thời đại” xoay quanh thân phận của Châu Thanh ngày càng trở nên bí ẩn.

Cùng năm đó, cuộc hôn nhân bí mật của Trữ Khâm Bạch bị khui ra, vào ngày cuối năm xuất hiện trong tiết mục áp chót của chương trình “Đêm hội mùa xuân” (*).

Các phương tiện truyền thông vôcùngngạc nhiên ai lại đủtai to mặt lớn mời được anh xuất hiện.

Trữ Khâm Bạch:“Thay bạn đời của tôi báo đáp ý tốt.”

Phương tiện truyền thông:“?!”

Đừng hỏi, nếu có hỏithì là do bà xã vừa hồng vừa chuyên (*).

Còn hỏi nữa thì là do nếu còn không lên “Đêm hội mùa xuân” nhắcnhở thìcái người bây giờ độngmột tí là một thángchảthấy người đâu kiacòn có thể nhớ rằng cậuấycómột người chồng sao?

Thuộc tính:Trữ Khâm Bạch(công)x Châu Thanh(thụ)

Trái tim vì nghĩa lớn dịu dàng quý công tử thụ × Nói một đằng làm một nẻo hoả táng tràng (*) minh tinh lớn ảnh đế công

Bối cảnh hôn nhân đồng giới được chấp nhận trong thời hiện đại.

Giả tưởng, chỉ mượn cái vỏ của thời đại, xin đừng mang vào thực tế.

Chú thích:

(*)vừa hồng vừa chuyên: bản gốc là又红又专, chữ “hồng”(红)là màu đỏ, từ thời xưa chỉ những người có thế giới quan của tầng lớp vô sản (vì lá cờ của giai cấp đó có màu đỏ) và chữ “chuyên”(专)là chỉ người có tri thức và kỹ năng chuyên môn, ngày nay dùng cụm này để chỉ người có tư tưởng và đạo đức chính xác và kỹ năng chuyên môn xuất sắc. Nhờ cmt của một bạn đọc mình mới biết thêm được là trong di chúc của Bác Hồ cũng có cụm “vừa hồng vừa chuyên” này, với nghĩa là vừa phải có đạo đức vừa phải có trình độ chuyên môn, cụ thể là phải có đức và tài.

(*)“Đêm hội mùa xuân”bản gốc là春晚(Xuân Vãn): tiết mục cuối năm ở bên Trung, giống như Táo Quân bên mình í.

(*)hoả táng tràng: dùng để chỉ cái giá đắt gấp bội về vật chất về tinh thần để theo đuổi vợ.

Một câu giới thiệu vắn tắt:Anh xem tôi đã để ý đến anh chưa?

Dàn ý:Ở thời đại tốt nhất, làm một bản thân tốt nhất.

Điều quan trọng cần đọc

Bộ này ban đầu nhận phải khá nhiều chỉ trích trên Tấn Giang nói là đạo nhái bộ 《Trộm gió chẳng trộm trăng》 của Bắc Nam, tác giả bực quá combat với độc giả luôn và bổ sung thêm 1 câu trên tóm tắt truyện là:

“Tên truyện và tóm tắt truyện đã viết từ 29/05/2021, có bản thảo lưu trong máy tính làm minh chứng, nghiêm cấm nói suông vu oan

Trọng điểm: Bởi vì đề tài và cốt lõi chủ yếu gần như nhau nên luôn có người nhắc đến một bộ truyện khác của một người khác, hãy nhìn rõ thời gian tôi đăng tóm tắt truyện, nếu như bạn muốn kiểm tra đạo văn thì mang bảng so sánh đến đây rồi nói chuyện, nếu không thì đừng nhắc đến nữa, thật sự rất cảm ơn.”

Mình không biết cách xem ngày đăng tóm tắt truyện nhưng mình nhớ không nhầm thì tóm tắt truyện của Bắc Nam viết vào tháng 12/2021 do có người share nên mình biết còn bộ này thì tác giả bảo viết tóm tắt truyện từ tháng 05/2021 cơ. Bộ này cá nhân mình thấy về bối cảnh sương sương thì đúng là có nét tương đồng với 《Trộm gió chẳng trộm trăng》 nhưng cốt truyện thì khác hoàn toàn không liên quan gì hết. Nếu mọi người chịu nhảy hố bộ này thì mong là mọi người hãy đọc nó với góc nhìn khách quan, hạn chế so sánh qua lại giữa hai tác phẩm vì mình thấy mỗi bộ đều có cái hay riêng, không thể vì bộ này up sau với tích phân ít hơn mà chỉ trích tác giả như thế được. Ai đã đọc qua hai bộ mình làm rùi thì mong là hãy tin tưởng gu chọn truyện của mình hen 😉

Bên cạnh đó thì phong cách viết của tác giả này khá lạ, kiểu như không viết hết một câu mà hay xuống dòng không liền mạch lắm í nên mình sẽ tự sửa lại thành câu hoàn chỉnh cho liền mạch luôn vì bản thân mình đọc hơi khó chịu chút 🤣 Ai biết tiếng Trung có thể vô đọc bản gốc xem nó kỳ lạ ra sao nha =)))) Bên cạnh đó vì là giới giải trí nên có mấy đoạn nói chuyện hoặc comment của fan đồ này nọ cách viết cũng hơi bị văn nói quá nên cũng là một thử thách khá lớn với mình, mình xin warning trước là có thể không đúng hẳn 100% đâu hic sorry mọi người nhiềuuu 🥺🙏🏻

[*]Cuối cùng, bộ này mình thấy được giảm giá trên Tấn Giang khá rẻ, mua full VIP chưa đến 40k nên nếu được mọi người có thể mua ủng hộ tác giả nhe dù sao cũng đọc chùa rùi 🤣 Mình có làm một cái clip hướng dẫn tạo tài khoản và mua VIP trên Tấn Giang cho mọi người luôn để sau này có đọc bộ nào hay thì mua ủng hộ tác giả hen [BẤM VÀO LINK NÀY]❤️

LƯU Ý

•Bản edit phi thương mại, chưacó sự đồng ý của tác giả, vui lòng khôngmang đi nơi khác.

• Truyện chỉ được đăng trên 2 nền tảng là WordPress Cấp Ngã Giang Sơn và Wattpad capngagiangson, tất cả những nguồn còn lại đều là ăn cắp! Hãy là người đọc thông minh khi đọc đúng trang chính chủ!

• Mình không dám đảm bảo các từ ngữ chuyên ngành có trong truyện chính xác 100% nên hy vọng các bạn có thể góp ý cho mình sửa nếu như có chỗ nào chưa đúng ❤️

• Mình sẽ chú thích ngay bên dưới luôn ngay khi có chỗ không hiểu chứ không để xuống cuối chương, có thể sẽ hơi gián đoạn việc đọc của mọi người nhưng mình thấy để xuống cuối sẽ không catch up được nữa nên mọi người thông cảm vì sự bất tiện này nha 🥺

•Đề phòng trường hợp bị reup mình sẽ set pass random các chương và sẽ có gợi ý ở ngay chương trước chương được set pass, hầu hết đều là tình tiết truyện ở các chương trước đó thui. Mọi người không giải được thì có thể nhắn qua FB để hỏi mình, không hỏi riêng các reader khác giùm mình, trước đây mình dễ dãi vấn đế này nên có người hỏi xong đã leak pass công khai nên mình phải siết chặt tay hơn, mong mọi người thông cảm 🙏🏻

• Mình sẽ edit thêm đồng nhân [ĐN] nếu lượm nhặt được ĐN nào chất lượng và không bị OOC quá vì ai mà chả muốn thoả mãn thêm một chút chuyện ngoài lề của nhân vật nhỉ 🤣, mọi người có quyền lựa chọn đọc hay không đọc để giữ nguyên ấn tượng với nguyên tác nhưng cũng đừng đọc xong rồi buông lời cay đắng gì nếu không đúng ý nha 😅

[ĐAM MỸ] Cậu ấy đến từ 1945 (6)

Link Wattpad

MỤC LỤC

01020304050607080910
11121314151617181920
21222324252627282930
31323334353637383940
41424344454647484950

51525354555657585960
61626364656667686970
71727374757677787980
81828384858687888990
9192939495XXXXX

NGOẠI TRUYỆN

《Bản Dân quốc》

010203

《Bản Hiện đại》

0405

ĐỒNG NHÂN (FANFIC)

[ĐN] Khắc sâu mãi mãi

[ĐN] Trí tưởng tượng phong phú

HOÀN THÀNH

[ĐAM MỸ] Cậu ấy đến từ 1945 (2024)

References

Top Articles
Latest Posts
Article information

Author: Clemencia Bogisich Ret

Last Updated:

Views: 5901

Rating: 5 / 5 (80 voted)

Reviews: 95% of readers found this page helpful

Author information

Name: Clemencia Bogisich Ret

Birthday: 2001-07-17

Address: Suite 794 53887 Geri Spring, West Cristentown, KY 54855

Phone: +5934435460663

Job: Central Hospitality Director

Hobby: Yoga, Electronics, Rafting, Lockpicking, Inline skating, Puzzles, scrapbook

Introduction: My name is Clemencia Bogisich Ret, I am a super, outstanding, graceful, friendly, vast, comfortable, agreeable person who loves writing and wants to share my knowledge and understanding with you.